Thực đơn giảm cân hiệu quả của ca sĩ Thảo Nhi The Voice

22/09/2014 - 10:23 AM |

Nếu nhìn vào bức hình cách đây 1 năm của cô, sẽ khó ai nhận ra được một Thảo Nhi "của ngày hôm qua", ca sĩ Thảo Nhi The Voice đã thành công với thực đơn giảm cân an toàn.

Ngắm nhìn Thảo Nhi The Voice tươi tắn trong bộ hình mới được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Phước Nguyễn (Kim Bánh Trôi Nước), hẳn ai cũng sẽ ngạc nhiên trước sự biến đổi "thần kỳ" của công cuộc giảm cân. Cô gái mũm mĩm từng được biết đến với tư cách là thí sinh của đội Hồng Nhung trong cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) mùa thứ 2 ngày nào đã trở nên vô cùng xinh đẹp và thon gọn.

Nếu nhìn vào bức hình cách đây 1 năm của cô, sẽ khó ai nhận ra được một Thảo Nhi "của ngày hôm qua", khi quyết định theo đuổi con đường ca hát, cô tự dặn mình phải giảm cân để thay đổi hình ảnh, và đương nhiên, nhìn vào thành quả, Thảo Nhi thành công vượt quá mong đợi.
 


Thảo Nhi của "thì hiện tại" trẻ trung và xinh đẹp hơn rất nhiều...


... so với khi cô dự thi cuộc thi Giọng hát Việt cách đây 1 năm.

Hãy cùng chúng tôi gặp gỡ và trò chuyện với ca sĩ để khám phá thực đơn giảm cân ấn tượng của cô nàng:

- Khi tham dự cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ 2, Thảo Nhi có bị nhiều người phàn nàn về cân nặng không? Lý do mà bạn quyết định giảm cân là gì, trong khi người ta vẫn thường truyền tai "mập mới dễ thương"?

Khi tôi bước vào cuộc thi Giọng hát Việt, mọi người đương nhiên sẽ để ý đến giọng hát của tôi hơn về ngoại hình. Tôi chưa nghe nhiều nhận xét cũng như phàn nàn gì về ngoại hình của mình. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các anh chị cộng tác vẫn hay trêu vui, gọi vui rằng "Nhi ơi em thật là "bếu" (béo) chứ!" (cười).

Tuy nhiên, khi tôi xác định sẽ đi theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp, tôi sẽ là một người của công chúng, bởi thế, việc xây dựng hình ảnh của mình sao cho chỉn chu hơn, năng động, xinh đẹp hơn cũng là một điều quan trọng. Nó cũng là "tấm vé vàng" để tôi thêm thiện cảm với khán giả yêu mến.

- Lúc đó áp lực giảm cân của bạn có nặng nề không vì bản thân là người của công chúng?

Tôi không thấy nặng nề vì giảm cân cũng là điều bản thân tôi muốn thực hiện bấy lâu nay.

- Bạn học phương pháp giảm cân ở đâu? Có được chuyên gia nào "mách nước" không?

Thời gian đầu, tôi tìm hiểu thông tin giảm cân trên các trang online về vấn đề sức khỏe, cân nặng. Nhưng để thực hành được thì tôi còn tham khảo thêm ở một số người bạn thân đã từng giảm cân thành công. Kết hợp cả hai rồi chỉnh sửa chút xíu để phù hợp hơn với thể trạng và công việc của mình. Kết quả sau một quá trình cật lực và căng thẳng (cười), tôi đã giảm được 14kg trong vòng 9 tuần, từ 64kg xuống còn 50kg như hiện tại.
 
Trong vòng 9 tuần, Thảo Nhi giảm từ 64kg...


... xuống chỉ còn 50kg

- Thảo Nhi có thể tiết lộ cho độc giả thực đơn giảm cân của bạn không?

Rất sẵn lòng. Mỗi người chúng ta đều có thói quen ăn ngày 3 bữa, riêng tôi ăn không biết bao nhiêu bữa, cứ thèm là... không thể đừng được. Tuy nhiên, khi tập trung giảm cân, mỗi ngày tôi chỉ ăn 2 bữa: sáng - trưa.

+ Thực đơn giảm cân

- Sáng

Tôi uống hỗn hợp bao gồm 2 muỗng mật ong nguyên chất và một lát chanh, 1 ly nước ấm hòa trộn. Sau khi uống khoảng 30 phút thì ăn sáng. Phở, bún hay cơm tấm lúc này đều được. Thực hiện thực đơn này vào mỗi sáng, khoảng được 2 - 3 ngày, khi cơ thể quen với chế việc ăn kiêng, hãy chuyển sang giai đoạn thay đổi chế độ.

Bữa sáng luôn đặc biệt quan trọng, cho nên đừng bao giờ bỏ qua nhé, nó sẽ là năng lượng giúp chúng ta hoạt động tốt cho cả ngày.

- Trưa:

Nhịn đói tới trưa luôn rồi ăn theo chế độ chỉ có rau, thịt, cá và trứng luộc thay đổi từng ngày. Tuy nhiên, ăn đồ luộc nhưng cũng phải chừng mực thôi, đừng đói quá ăn ngấu nghiến cho đến lúc no căng bụng thì mọi nỗ lực của bạn coi như... đi tong. Đừng bao giờ động đến món ăn có dầu mỡ như đồ chiên, xào.

Thực đơn bữa phụ:

Giai đoạn làm quen bạn sẽ không quen với lịch giảm cân, vì thế, có thể cho phép bản thân mình ăn 1 bát cháo nhỏ hoặc 1 bát súp vào buổi tối. Nên ăn trước 6h tối để tránh tích tụ mỡ bụng.

- Bên cạnh chế độ ăn kiêng, chắc Thảo Nhi vẫn phải tập thể dục để thúc đẩy giảm cân chứ?

Trung bình mỗi ngày tôi bỏ ra 1 tiếng tập thể dục. Tất nhiên sau này, khi cơ thể quen với vận động thể lực sẽ tăng dần đều lên. Có thể tập trung bình 3 tiếng/ngày cũng rất tốt. Những bài tập tôi lựa chọn là bài tập gym về eo, đùi, hông và những bài yoga kết hợp. Sau khi giảm bớt mỡ thừa ở vùng eo thì việc giảm mỡ ở đùi và mông sẽ dễ dàng hơn.

Lưu ý bạn nên duy trì chế độ ngủ đúng giờ giấc để tinh thần không mỏi mệt trong quá trình giảm béo nhé! Bên cạnh đó, việc duy trì thói quen uống nước trung bình 2 lít mỗi ngày giúp da khỏe đẹp hơn vì giảm cân nhanh cũng là một trong những tác nhân làm nhăn da.

- Sau khi giảm cân, để "đề phòng" cân nặng "ghé thăm" trở lại, Thảo Nhi có thực hiện chế độ giữ dáng nào không?

Có chứ, vì tạng người tôi xương nặng (cười), dễ tăng cân, bởi thế, sau khi giảm cân thành công trong vòng 9 tuần. Tôi bắt đầu chế độ giữ dáng.

Bữa sáng tôi vẫn duy trì đều đặn nhưng thay bún, phở, cơm tấm... buổi sáng mà bạn vẫn thường ăn thành những thực phẩm giàu chất xơ, không có tinh bột. Nếu có ăn phở thì ăn giò heo nạc hoàn toàn, phở gà nhớ bỏ da. Nếu bạn không muốn "lấp đầy" dạ dày thì có thể uống sữa tươi không đường để thay đổi cho đỡ... ngán.

Từ trưa tới chiều nên ăn ít trái cây, sữa chua, nước ép bưởi, bơ... Tất nhiên, đồ liên quan đến tinh bột thì cấm tuyệt đối.

- Trong giai đoạn giảm cân, bạn có bị "cám dỗ" bởi đồ ăn ngon?

Tôi bị cám dỗ bởi đủ thứ, vì bản thân trước đây cũng ham ăn vặt. Tuy nhiên, giảm cân rất cần, rất cần sự kiên trì. Bản thân phải thực sự có quyết tâm. Và đương nhiên, đừng bao giờ để xuống tinh thần trong lúc giảm béo, nếu không, mọi cố gắng của bạn sẽ tiêu tan.

Cảm ơn Thảo Nhi vì những chia sẻ hữu ích này!


Nguồn: http://emdep.vn/giam-can/he-lo-thuc-don-giam-14kg-cua-ca-si-thao-nhi-the-voice-2014092111162376.htm
Chủ đề