Những loại “thực phẩm vàng” cần thiết cho bà bầu

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Trong thời gian mang thai thì các bà bầu luôn phải kiêng nhiều thứ và không biết nên ăn gì để có thể tốt cho thai nhi. Mỗi loại thực phẩm đều mang lại một giá riêng nhưng thực đơn thai kì thì không thể thiếu những loại thực phẩm vàng sau đây:
1.Nhóm sữa và các chế phẩm từ sữa

Các loại sữa và chế phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa hay phomai,.. rất tốt cho bà bầu bởi chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cực kỳ quan trọng cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi như protein, canxi, vitamin, khoáng chất, axit folic,.. Sử dụng nhóm thực phẩm sữa một cách đều đặn và hợp lý không những cơ thể luôn khỏe mạnh, đảm bảo đủ chất cho bé yêu phát triển mà  bé yêu sinh ra sẽ có nước da trắng hồng lắm nhé.
2.Nhóm thực phẩm trái cây và rau xanh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các bà bầu nên sử dụng ăn nhiều trái cây cũng như rau xanh để cung cấp lượng vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời bổ sung axit folic bằng cách ăn nhiều loại rau xanh đậm như: đậu bắp, rau bina, rau diếp, rau xà lách, rau ngót, rau mồng tơi,  súp-lơ, xà lách, cải bẹ xanh … trước khi mang thai 3 tháng và trong suốt quá trình mang thai hay ít nhất là trong 3-4 tháng đầu tiên sẽ phòng ngừa tối đa dị tật ống thần kinh cho thai nhi.
Trái cây thì các bà bầu nên ăn nhiều loại quả có múi như bưởi, cam, quýt, chanh,.. chứa hàm lượng vitamin C rất cao bên cạnh đó còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như kali, axit folate, potassium,… giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng tốt hơn, chống cảm lạnh, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn và giúp cho răng cũng như xương em bé khỏe mạnh.
3.Nhóm chất béo và chất đạm

XEM NGAY
Những căn bệnh nguy hiểm mà bà bầu thường gặp phải trong quá trình mang thai

Ngoài tinh bột ra thì một loại nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn bà bầu đó là nhóm các chất béo và đạm. Đối với cơ thể mẹ bầu thì chất đạm tham gia vào quá trình tạo máu và hình thành nhau thai. Quá trình mang thai, mỗi ngày các mẹ cần cung cấp cho cơ thể ít nhất 70g protein/ ngày và khoảng 40g chất béo/ ngày. Lượng đạm mẹ nạp vào cơ thể mỗi ngày hầu hết sẽ được thai nhi hấp thụ hết. 2 loại thực phẩm thuộc nhóm này được các chuyên gia dinh dưỡng nên sử dụng đó là cá hồi và thịt bò. Bởi lẽ thịt bò thì cung cấp lượng đạm dồi dào cho cơ thể, chứa một lượng chất sắt và các loại vitamin nhóm B, rất tốt cho sự phát triển não của thai nhi. Còn cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm dồi dào axit béo Omega 3, quan trọng nhất là DHA. Các axit béo mà cơ thể không thể tự sản sinh ra được có vai trò quan trong trong việc chuyển hóa vitamin A và E, giảm thiểu nguy cơ trầm cảm trước khi sinh, đồng thời chúng còn rất quan trọng đối với sự phát triển các bộ phân cơ thể thai nhi đặc biệt là mắt và bộ não.

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo